Cách quản lý nhân viên tốt nhất là gì?

tim viec lam, tim viec lam them, tim viec nhanh va hieu qua

timviecnhanh24h.vn – Chia sẻ cách quản lý nhân viên tốt nhất mà bạn cần nắm được.

Tổng hợp 8 kỹ năng quản lý nhân viên cần thiết ở quản lý

1. Làm tấm gương sáng

Bạn làm nhân viên thế nào tôi không biết. Nhưng khi làm quản lý, làm sếp thì không có nghĩa là được phép đi làm muộn hay những đặc quyền riêng vô lý. Vô lý hơn cả là “chỉ tay năm ngón”. Quản lý và các nhân viên chỉ khác nhau về cấp bậc. Họ làm việc quản lý (sếp) cũng vẫn phải làm việc. Thậm chí công việc của quản lý còn khó khăn, nặng nhọc hơn rất nhiều.

Nhân viên sẽ chỉ lo về khối lượng công việc được giao và hoàn thành trong thời gian nào. Còn quản lý là người giao việc đó. Nhưng sẽ phải gách áp lực về tốc độ, tiến độ làm việc của nhân viên.

Công việc hoàn thành đúng tiến độ thì không sao. Nhưng ngược lại sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng doanh thu, lợi nhuận của công ty.

Vì vậy, một nhà quản lý nhân viên giỏi hãy làm tấm gương cho tất cả nhân viên cấp dưới. Về kỷ luật, phong cách và tác phong làm việc. Có như vậy thì nhân viên mới tôn trọng, tin tưởng và đi theo bạn.

2. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quản lý nhân viên quan trọng nhất. Một quản lý giỏi giao tiếp là người biết đưa ra chỉ đạo hiệu quả và biết lắng nghe. Những quản lý có thể truyền đạt và xử lý thông tin cho nhân viên một cách rõ ràng. Do đó họ luôn đảm bảo nhân viên hiểu rõ tầm nhìn và giá trị của công ty.

3. Kỹ năng lãnh đạo

Là một kỹ năng giúp nhà lãnh đạo quản trị doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, quản lý phải biết cách hoạch định các mục tiêu rõ ràng. Giao việc dựa trên khả năng, kinh nghiệm và ưu điểm sở trường của từng nhân viên. Đừng theo dõi, hãy tin tưởng. Cho phép nhân viên có không gian tự chủ, độc lập làm việc và giải quyết vấn đề theo kế hoạch chung.

4. Kỹ năng phát triển nhân viên

Mỗi nhà quản lý luôn phải xác định thời điểm thích hợp để phát triển nhân viên. Việc nhân viên được đào tạo thông qua mẫu kếhoạch đào tạo nhân viên (văn phòng, bán hàng), nâng cao kỹ năng tay nghề gắn kết chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời, họ cũng biết cách khích lệ kịp thời nhân viên để có đóng góp và làm việc để duy trì động lực. Thúc đẩy tinh thần nỗ lực của nhân viên.

This is the image description

5. Lắng nghe và thấu hiểu

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên cấp dưới có thể nói đó là một nghệ thuật không đơn giản. Như vậy thì chắc hẳn là biết đây là một kỹ năng mà không phải một nhà quản lý nào cũng có thể thực hiện được.

Người lãnh đạo thành công là những người biết lắng nghe, biết xây dựng mối quan hệ với nhân viên. Từ đó nhà quản lý không chỉ thu được những thông tin cần thiết, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Để có những chính sách, giải pháp phù hợp trong quá trình quản lý. Đó cũng là cách để động viên, khích lệ tinh thần rất lớn. Một cách phá bỏ rào cản quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới.

6. Phân chia công việc phù hợp

Người lãnh đạo hay quản lý thì đều cần tồn tại kỹ năng giao việc cho nhân viên. Một người quản lý tài giỏi sẽ không thể làm hết phần công việc của một tập thể. Vì vậy hãy đánh giá năng lực của từng cá nhân từ đó phân tích và đưa ra bảng mô tả công việc của nhân viên bán hàng sao cho giao công việc phù hợp. Để làm được như vậy thì bạn không nên bỏ qua kỹ năng số 7 ở trên. Tiếp xúc nhiều với nhân viên cũng là điều tốt sẽ hiểu rõ năng lực và sở trường của họ.

Sẽ không phải lo về vấn đề giao việc quá sức với năng lực của nhân viên. Điều đó sẽ làm nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có thêm động lực làm việc.

7. Kỹ năng ra quyết định

Một nhà quản lý là dám nghĩ – dám làm và có kỹ năng ra quyết định. Đây cũng là khâu mấu chốt trong cách quản lý nhân viên. Thực tế, khi triển khai một dự án có đem lại kết quả tốt hay không đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có một cảm quan tốt. Họ phải đánh giá và dự báo được tính hình, cân nhắc được lợi hại của các quyết định.

Một nhà quản lý nhân viên giỏi, là nhà quản lý đưa ra được quyết định đúng đắn.

Do đó, để có được kỹ năng này, nhà lãnh đạo cần một kiến thức sau rộng. Cùng với những kinh nghiệm – trải nghiệm trong cuộc sống va công việc.

8. Luôn luôn học hỏi

“Học – Học nữa – Học mãi”

Một ngày trôi qua là một sự thay đổi là một sự biến động. Vì vậy cho dù học thế nào vẫn sẽ là chưa đủ. Thông qua không ngừng học hỏi, sẽ tích lũy được lượng lớn kiến thức, kinh nghiệm để theo kịp thời đại. Hơn nữa, việc này sẽ thúc đẩy sự ham học hỏi của mỗi nhân viên trong công ty.

II. Muốn quản lý nhân viên tốt, hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau

1. Quản lý là không phải vì bản thân

Florence Stone, người phát ngôn của Hiệp hội quản lý Mỹ AMA, cho rằng: “Với tư cách là một quản lý, sự khác biệt cơ bản là bạn sẽ không còn được đánh giá như một sự đóng góp cá nhân vào tổ chức nữa. Bạn phải làm việc với các nhân viên để cùng đạt được các thành tích chung cho bộ phận và mục tiêu của tổ chức. Vai trò của bạn là hợp tác và hỗ trợ nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả.”

Stone có một số gợi ý sau dành cho những người vừa làm quản lý:

– Xác định mục tiêu của bộ phận và xác định các nguồn lực cần thiết để đạt được chúng.
– Biết được nhu cầu của từng cá nhân và tìm ra đâu là động lực làm việc của họ.
– Quan sát từng thuộc cấp của mình để biết được liệu họ có đủ kiến thức, kỹ năng và động lực để hoàn thành tốt công việc hay không.
– Phân bổ nhiệm vụ và trách nhiệm để đạt được các mục tiêu của bộ phận.
– Đề ra những kỳ vọng rõ ràng, được nhận thức bởi bạn và nhân viên.
– Hướng dẫn từng cá nhân để cải thiện thành tích công việc và phát triển nghề nghiệp.
– Sẵn sàng cho những tình huống ngoài ý muốn.

2. Những mục tiêu chung

Joni Wright là người có kinh nghiệm của cả nhân viên và quản lý. Khi còn là nhân viên, Joni đã cố gắng để tìm hiểu sếp kỳ vọng điều gì ở cô ấy. Và giờ đây, khi làm quản lý tại công ty Twun Cities, Joni đang nỗ lực giải thích cho nhân viên cô ấy kỳ vọng điều gì ở họ. Những người vừa làm quản lý cần phải hiểu rằng cho dù có sự khác biệt về chức vụ và trách nhiệm, nhưng mục tiêu sau cùng của họ là như nhau.

Joni Wright chia sẻ: “Cả quản lý và nhân viên có nhiều sự tương đồng hơn họ nghĩ. Mặc dù nhiệm vụ của họ là khác nhưng họ cùng muốn nhiều thứ giống nhau. Một trong những sự tưởng thưởng lớn nhất với nhân viên là niềm vui và sự thành công trong công việc. Còn với quản lý – đó là khi thấy nhân viên của họ có được niềm vui và thành công.”

Tuy nhiên, theo Tom Cronin – quản lý tại công ty Twinings and Company, dù là ai thì họ cũng là con người, họ vẫn có sự khác biệt và bất thường. Cronin cho biết: “Bạn phải hiểu rằng mọi người đều khác biệt, và khi làm quản lý, bạn phải biết cách linh hoạt điều chỉnh để giúp họ thành công. Sẽ có lúc bạn không đồng ý với những việc họ làm, nhưng kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất. Đối xử với nhân viên bằng sự tôn trọng, cung cấp những hướng dẫn và sự lãnh đạo mà họ kỳ vọng. Hãy nhớ rằng, con người vẫn là con người dù họ làm vị trí gì đi nữa.”

Cách quản lý nhân sự hiệu quả luôn là bài toán của mọi doanh nghiệp với mong muôn mang đến hiệu suất làm việc tốt nhất với điều kiện chi phí tối ưu nhất

Đón đọc thêm những bài viết mới nhất trên timviecnhanh24h.vn để nắm bắt thông tin mới nhất về thị trường tuyển dụng lao động hiện nay bạn nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.