Bạn chọn cách nào để thư giãn khi làm việc?

Thảo luận trong 'Tin Tức Tuyển Dụng Việc Làm' bắt đầu bởi Admin, 28/3/19.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Chắc cuộc sống ai cũng bận rộn nên mỗi người lại có cách thư giãn làm việc khác nhau để làm mình đỡ mệt mỏi hơn khi làm việc , cũng như giúp bạn đề bẹp sự mệt mỏi , qua đây chỉ cho bạn vài cách đỡ mệt mỏi tầm 10 đến 15 phút
    Luôn bận rộn với công việc và học tập, thì thư giãn chính là cách để bạn không bị “đè bẹp”. Thư giãn cũng có phương pháp khoa học của riêng nó nhưng ít người để ý, thường thì khi làm việc căng thẳng liên tục trong một giờ bạn nên thư giãn khoảng 5 – 10 phút.
    cach-thu-gian-khi-lam-viec-2.jpg
    Chợp mắt, nghe nhạc, uống café,… là những phương pháp thư giãn thường được sử dụng nhất, hiệu quả của chúng thì còn tuỳ vào hoàn cảnh khách quan và cá nhân chủ quan, và đã bao giờ bạn nghĩ đến những cách mới lạ sau đây:

    1. Những trang web thư giãn:

    Bạn đã thử truy cập hay bạn có biết đến sự tồn tại của những trang web này ? Đây là những trang web được thiết kế với mục đích giúp bạn thư giãn đầu óc chỉ trong vài phút, rất thú vị đáng để khám phá đấy:

    http://www.calm.com/ : Đem lại cho bạn sự thư thái nhẹ nhàng. Sau khi lựa chọn thời gian, người dùng chỉ cần làm theo giọng hướng dẫn: nhắm mắt và cảm nhận những hình ảnh, âm thanh đặc trưng của tự nhiên.
    2. Đồ ăn, thức uống

    Không chỉ có café mới giữ cho bạn tỉnh táo, hãy thử những món sau đây:

    Chocolate : Một miếng nhỏ sẽ làm dịu thần kinh của bạn, đặc biệt là chocolate đen.

    Chew gum : Nhai kẹo cao su cũng là một cách thư giãn hữu hiệu, nó giúp bạn giữ được bình tĩnh và đánh bay lo lắng.
    Tham khảo thêm :xây dựng bảng mô tả công việc

    Trà xanh : Nhâm nhi trà xanh giúp giảm stress, màu xanh lá cây với mùi trà thôi cũng đủ để bạn cảm thấy sảng khoái. xem thêm về :cách quản lý nhân viên hiệu quả
    3. Exercises

    Một số bài tập chỉ tốn vài phút nhưng cực công hiệu giúp bạn thư giãn:

    Thiền tại chỗ: nhắm mắt và lắng nghe cơ thể, tạm quên đi mọi thứ.

    Cười: Cười thật to và thoải mái sẽ cắt đứt tình trạng stress, giúp cơ thể thư giãn và chức năng miễn dịch hoạt động tốt hơn.

    Tự massage:

    Gáy, cổ: Đan hai bàn tay vào nhau, vòng ra sau đầu, ấp vào vùng gáy, xát lên xuống khoảng 20 lần.

    Thái dương: Dùng mu đầu ngón tay miết từ gờ trên ổ mắt vòng lên trán, theo hình vòng cung ra đến thái dương rồi vòng lên trên ra sau tai, làm khoảng 15 đến 20 lần.

    Mắt: vuốt dọc theo đường lông mày. Sử dụng ngón tay đeo nhẫn ấn vào vùng bên dưới mắt. Thở ra mỗi khi bạn ấn xuống. Nhìn xa và nhìn vào màu xanh lá sẽ giúp thư giãn mắt từ bên trong.
     
    Quan tâm nhiều
    Tuyển dụng là gì bởi Đăng Tin, 2/6/19 lúc 06:19
    việc làm Khuyết tật bởi Đăng Tin, 2/6/19 lúc 05:41
    Chỉnh sửa cuối: 30/3/19

Chia sẻ trang này